งานบัญชี
มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังต่อไปนี้
๑. จัดทำเอกสารหลักฐาน บันทึกรายการบัญชี
ปรับปรุงบัญชี การปิดบัญชีของสถานศึกษา ตามระบบบัญชีและ
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๒.
จัดทำรายงานงบการเงินและบัญชี
เพื่อจัดส่งส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในกำหนดเวลาตามระเบียบ
๓.
ควบคุมการเบิกจ่ายตามประเภทเงินให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการรายปี
๔. ให้คำปรึกษา
ชี้แจงและอำนวยความสะดวกแก่บุคลากรในสถานศึกษาเกี่ยวกับงานในหน้าที่
๕.
เก็บรักษาเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ
ไว้เพื่อการตรวจสอบและดำเนินการทำลายเอกสารตามระเบียบ
๖.
ประสานงานและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
๗.
จัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน เสนอโครงการและรายงานการปฏิบัติงานตามลำดับขั้น
๘. ดูแล บำรุงรักษา
และรับผิดชอบทรัพย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย
๙. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย |